Thiết kế kiến trúc biệt thự

TIN TỨC NỔI BẬT
Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào trang trí không gian phòng khách
18 Tháng Sáu 2018

Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào trang trí không gian phòng khách

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, con người dần chú trọng nhiều hơn đến những giá trị tinh thần.Theo đó, khi trang trí nội thất, làm đẹp nhà cửa hay văn phòng làm việc, họ thường hướng đến vẻ đẹp tự nhiên với những sản phẩm bắt mắt, mới lạ. Tranh kính tứ quý về 4 mùa trong năm vì vậy đã và đang là sự lựa chọn của nhiều người.

 Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào

Ý nghĩa của tranh tứ quý

Tranh tứ quý mẫu đơn – sen – cúc – đào tượng trưng cho 4 mùa xuân hạ thu đông và thường được treo cách nhau mỗi bức 5cm. Mỗi loài hoa tượng trưng cho mỗi mùa với vẻ đẹp và màu sắc riêng không chỉ đem đến vẻ đẹp độc đáo mà còn thể hiện những ý nghĩa lớn lao. Cụ thể như sau:

- Tranh kính hoa đào: tượng trưng cho mùa xuân, cho ước vọng về cuộc sống ấm êm, an vui. Vào những ngày tết, treo tranh kính hoa đào là sở thích của nhiều gia chủ với mong muốn gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

- Tranh kính hoa sen: Hoa sen tượng trưng cho mùa hè và là loài hoa tinh khiết, thanh cao với hương thơm dịu nhẹ, rất dễ chịu. Vào những ngày hè oi bức, ngồi dưới đầm sen và hít hà hương thơm của hoa, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật tươi đẹp. Ngoài hương thơm và vẻ đẹp dễ chịu, hoa sen còn tượng trưng cho sự cao sang, vẻ đẹp trong sáng, đem lại cho con người sự cân bằng trong cuộc sống. Với những ý nghĩa này, một bức tranh kính hoa sen nếu được sử dụng để treo trong nhà sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc và bình yên cho gia chủ.

- Tranh kính hoa cúc: Hoa cúc là đại diện của mùa thu và nó tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Vì vậy một bức tranh kính về chủ đề hoa cúc có thể dùng để treo trong nhà, trang trí văn phòng, cửa hàng, quán hoặc cũng có thể để tặng, biếu, chúc thọ những người cao tuổi… Với nguồn năng lượng dồi dào tòa ra từ loài hoa này, nó là ước nguyện về 1 cuộc sống trường thọ, bình an và may mắn.

- Tranh kính hoa mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, đài các. Ngày nay, nó được dùng để trang trí trong nhà hay để tặng nhau với ngụ ý mang đến sự giàu sang, thịnh vượng, công việc làm ăn thuận lợi.

Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào vừa tượng trưng cho sự luân chuyển của thời gian, vừa đem lại may mắn, thịnh vượng. Nó cũng là ước nguyện về mọi điều suôn sẻ, an lành trong cuộc sống mà mọi người luôn hướng đến. Hội tụ tất cả các yếu tố về tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc, tranh kính tứ quý là mẫu tranh đang rất được ưa chuộng hiện nay.

 Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào

Điểm nổi bật của tranh tứ quý khắc trên kính

Tranh tứ quý khi khắc trên kính có đặc điểm nổi bật là chúng đều được trạm chổ trên chất liệu kính (thường là kính cường lực bền, đẹp) với kích thước chiều cao và chiều rộng như nhau. Theo đó, kính khi được gia công, sản xuất ở nhiệt độ thích hợp sẽ được cắt theo mẫu để cho ra kích thước, kiểu dáng như nhau. Sau đó, những người thợ tài ba sẽ khắc trên kính hình ảnh các loài hoa với màu sắc tương ứng để tạo nên các bức tranh kính tứ quý đẹp và ý nghĩa. Những bức tranh này sẽ được treo bằng nhau và mỗi bức cách nhau khoảng 5cm trên khoảng tường rộng.

Tranh kính nói chung và tranh kính tứ quý nói riêng chính là loại tranh nghệ thuật được tạo nên từ những nét khắc, vẽ, trạm chổ trên kính. Sau khi hoàn tất công đoạn khắc vẽ này là quá trình phun sơn, phun màu, đánh bóng để tạo độ sáng, bền màu và giá trị sử dụng lâu dài cho các bức tranh. Màu sắc và những họa tiết bắt mắt của tranh kính tứ quý đã thể hiện vẻ đẹp bắt mắt mà chỉ nhìn thôi đã thấy thích thú. Nó không chỉ tượng trưng cho sự luân chuyển của thời gian mà còn đem đến những ý nghĩa tốt lành, toát lên vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian trang trí.

 Bộ tranh kính tứ quý mẫu đơn - sen - cúc – đào

Tranh kính nghệ thuật Licoglass, trong đó có tranh kính tứ quý được tạo nên bởi chất liệu kính tốt và quá trình chạm khắc, phun màu tỉ mỉ của đội ngũ thợ lành nghề chắc chắn sẽ đem đến cho không gian trang trí những sắc màu mới lạ cùng ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Để liên hệ đặt mua tranh, bạn hãy gọi đến số điện thoại 0975438686.

Nguồn: https://tranhkinh.vn/tin-tuc/articleid/22166/bo-tranh-kinh-tu-quy-mau-don-sen-cuc-dao

Related